Thứ Ba, 5 tháng 4, 2016

Top 3 Nguyên liệu tự nhiên giúp trị mụn thâm cấp tốc tại nhà

Hàng loạt những nốt mụn thâm xấu xí luôn là kẻ thù đáng ghét của mọi làn da. Sau khi đã tốn rất nhiều thời gian chữa trị, mụn còn để lại hậu quả là các vết thâm sẫm màu gây mất thẩm mỹ.

Nguyên liệu tự nhiên giúp trị mụn thâm tại nhà


Vậy làm thế nào để loại bỏ vết thâm mụn một cách nhanh chóng và hiệu quả? Bằng một số nguyên liệu tự nhiên xung quanh tủ bếp, bạn hoàn toàn có thể áp dụng chúng để pha chế thành công thức trị thâm mụn tại nhà siêu tốc.

1/ Trị mụn thâm bằng khoai tây
– Tác dụng: Khoai tây chứa  hàm lượng dồi dào các vitamin C, vitamin B2… cùng chất chống oxy hóa tự nhiên giúp trị mụn và làm mờ vết thâm rất hữu hiệu. Đặc biệt, loại củ này còn có khá nhiều dưỡng chất có thể nuôi dưỡng làn da trở nên sáng mịn. Phương pháp trị mụn thâm trên rất lành tính và áp dụng được cho mọi loại da.

Trị mun thâm bằng khoai tây


– Thực hiện: Bạn rửa sạch và cho khoai tây vào luộc cho bở (lưu ý mà bạn nên biết là khoai tây chín chứa nhiều vitamin C hơn còn sống). Sau đó, bạn bỏ vỏ và đem ra nghiền nát rồi trộn chung với sữa chua không đường. Cuối cùng đắp lên vùng mụn hoặc toàn mặt. Kiên trì cách trị mụn cùng vết thâm này 2- 3 lần/ tuần cam kết sẽ cho hiệu quả tốt.

2/ Trị mụn thâm tại nhà bằng tỏi
– Công dụng: Trong tỏi chứa hoạt chất chủ yếu là Allicin – chất kháng sinh tự nhiên nên có công dụng sát khuẩn, hỗ trợ trị mụn thâm trên da rất tốt. Đặc biệt, cách làm này mang tới ưu điểm vượt trội là không tốn kém và có thể áp dụng phù hợp cho đa dang các loại da.

Trị mụn thâm tại nhà bằng tỏi


– Cách làm: Hoạt chất Allicin trong môi trường không khí sẽ bị oxy hóa rất nhanh. Bởi vậy, khi chữa trị thâm mụn bằng tỏi tươi, chị em nên lấy 3-5 tép tỏi bóc vỏ rồi rửa sạch da mặt. Ngay sau đó, đập nát tỏi và bôi phần nước cốt luôn lên da mặt lập tức. Bôi lại thêm 2 lần và để yên sau khoảng 30 phút rồi rửa sạch lại.

3/ Trị mụn thâm cấp tốc bằng chanh
Công dụng: Nước cốt chanh tươi có chứa chất axit ciric và một lượng khá lớn vitamin C. Cả hai thành phần này tham gia rất tích cực vào quá trình tái tạo tế bào mới, do đó nó thực sự hiệu quả trong việc làm mờ vết thâm do mụn.

Trị mụn thâm cấp tốc bằng chanh


Cách thực hiện: Lấy 2 quả chanh, cắt thành nhiều miếng nhỏ và vắt lấy nước cốt vào cái bát nhỏ, sau đó dùng tăm bông sạch thấm vào dung dịch này rồi chấm nhẹ lên vùng da có mụn cùng vết thâm. Thực hiện đều đặn mỗi ngày 2 lần, vết thâm mụn chắc chắn sẽ giảm đi đáng kể.
Bên cạnh đó, bạn cũng nên bổ sung thêm vitamin C bằng cách uống nước chanh tươi thường xuyên để có kết quả tốt hơn.

Chúc các bạn thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét