Thứ Sáu, 8 tháng 4, 2016

Tỏi, nha đam, cà chua – 3 Nguyên liệu trị mục bọc tại nhà cấp tốc

Mụn bọc thường xuất hiện do sự thay đổi hormon và quá trình nội tiết trong cơ thể ở tuổi dậy. Không chỉ đơn thuần là gây mất thẩm mỹ cho gương mặt mà đặc biệt một số trường hợp còn gây đau nhức, sưng đỏ và viêm nhiễm da.

Nguyên liệu trị mụn bọc


Nếu bạn cũng đang là một nạn nhân hoành hành của mụn bọc, hãy áp dụng ngay và luôn những cách trị mụn bọc bằng phương pháp tự nhiên dưới đây, vừa hiệu quả, an toàn lại vô cùng tiết kiệm chi phí nhé.

+ Cách trị mụn bọc tự nhiên bằng tỏi

Mặc dù có mùi khá đặc trưng, vị khó ăn nhưng tỏi là một loại gia vị không thể vắng mặt trong nhà bếp của mọi nhà. Đặc biệt tỏi còn có thể được dùng như một loại “thần dược” làm đẹp tự nhiên trong việc khắc phục và điều trị mụn bọc. Bạn có thể cắt tỏi thành những lát nhỏ, đắp lên mụn, để khoảng 15 đến 20 phút, sau đó rửa lại sạch bằng nước, áp dụng khoảng 3 lần một tuần cho đến khi nào bạn thấy những nốt mụn bọc lặn xuống.

Cách trị mụn bọc tự nhiên bằng tỏi


+ Trị mụn tự nhiên với lá lô hội

Lô hội từ lâu đã được coi là “mỹ phẩm” tự nhiên trong việc làm mịn da và trị mụn. Rất đơn giản, bạn hãy lấy 2 tàu lô hội tươi rửa sạch, sau đó đem ép lấy nước; lọc kỹ qua vải mỏng để lấy phần dung dịch màu trong; đồng thời cho thêm ít nước dưa chuột ép vào. Tiếp tục, cho một quả trứng gà, 2 thìa đường đỏ, đánh kỹ. Cuối cùng, bạn cho vào hỗn dịch này một ít bột mì, nhào nặn để được một thứ hồ dính.

Mỗi tuần một lần, dùng bạn dùng chúng bôi đều lên da mặt, tránh vùng quanh mắt và miệng, lưu giữ trong 30 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm.

Trị mụn tự nhiên với lá lô hội


+  Cách trị mụn bọc bằng cà chua thiên nhiên

Bạn hãy chọn 3 trái cà chín đỏ ép lấy nước cho vào một cái cốc để uống nhằm giúp tái tạo da từ bên trong, còn phần bã bạn đem đắp lên mặt để ít nhất 30 phút rồi rửa mặt lại thật sạch. Xác cà chua sẽ làm làn da luôn săn chắc, giảm mụn.

Hoặc bạn cũng có thể cho thêm vào xác cà chua chút mật ong, đắp lên mặt trong khoảng 15 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm

Cách trị mụn bọc bằng cà chua thiên nhiên

Chúc các bạn thành công!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét