Thứ Hai, 25 tháng 4, 2016

Hướng dẫn cách khắc phục làn da khô cho các bạn gái

Da khô áp luôn đòi hỏi các bạn gái chúng mình phải có biện pháp chăm sóc da khô đặc biệt. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn định hình một số thói quen cần tránh nếu không muốn làn da của mình trở nên thiếu mềm mại, kém tươi sáng hơn.

+ Uống nhiều nước
Cung ấp nhiều nước hàng ngày cho cơ thể sẽ giúp giữ nước và có thể làm giảm bớt tình trạng da khô rất hiệu quả. 8-10 ly nước là con số tối thiểu nhưng sẽ lý tưởng hơn nếu bạn con số này tăng lên.
Ngoài uống nước trắng bạn cũng chăm chỉ uống thêm các loại nước ép dưa bỏ, cà chua, cà rốt,…
Uống nhiều nước

+ Dưỡng ẩm da bằng dầu ô liu mỗi tối
Tinh chất ô liu chứa hàm lượng chất chống oxy hóa và axit béo lành mạnh dồi dào, trong khi 2 chất này lại rất tốt trong việc dưỡng ẩm và cho da luôn khỏe mạnh.
Mỗi buổi tối trước khi đi ngủ bạn thoa một lớp mỏng dầu ô liu nguyên chất bên dưới lớp kem dưỡng ẩm, vỗ nhẹ vào mặt khoảng 3 phút để dưỡng chất thẩm thấu. Sáng hôm sau bạn rửa lại bằng sữa rửa mặt.
Hoặc một cách khác là bạn dùng dầu ô liu trộn với đưỡng cát trắng, đưa lên da và mát xa nhẹ nhàng 5 phút để thẩm thấu thêm 10 phút nữa, cuối cùng đi rửa lại mặt. Cách làm này không chỉ giúp tăng cường độ mềm mại cho da mà còn giúp làn da săn chắc, lỗ chân lông thông thoáng, da sáng hơn nhờ loại bỏ được tế bào chết.
Dầu oliu

+ Ăn mặn hơn
Các bác sĩ da liễu khuyên đối với những bạn có làn da khô ráp thì nên mặn hơn một chút, việc làm này sẽ giúp cơ thể giữ nước tốt hơn và tăng cường độ ẩm cho làn da.

+ Tránh xa xà phòng có chất tẩy rửa mạnh
Với những bạn có làn da không, không được mềm mại thì cần thận trọng hơn trong việc chọn lựa loại sữa tắm hoặc xà phòng. Tốt nhất hãy chọn loại có nhiều thành phần tự nhiên và không ó bất kỳ hóa chất độc hại nào.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét