Thứ Hai, 25 tháng 4, 2016

Ăn uống như người Nhật để giữ dáng, làm đẹp

Tuổi thọ cao, làn da trắng sứ, vóc dáng eo thon, cơ thể săn chắc… là một vài điểm nổi bật của phụ nữ Nhật mà nhiều chị em Việt mơ ước. Vậy điều gì đã giúp họ làm được như vậy?
Naomi Moriyama, đồng tác giả của của cuốn “Japanese Women Don’t Get Old or Fat” (Phụ nữ Nhật Bản không già và béo) cho rằng: “Trong thực tế, mẹo giúp phụ nữ xứ Anh Đào trẻ trung nằm ở cách ăn uống.”
Trong bài viết sau, chúng ta hãy cùng khám phá bí quyết làm đẹp đơn giản của phụ nữ Nhật, rất đáng để chị em chúng mình học hỏi đó nhé.
Ăn uống như người Nhật để giữ dáng, làm đẹp da

+ Ăn rong biển: Bí quyết để duy trì sự trẻ trung của phụ nữ Nhật Bản lâu bền không nằm ở những điều kì diệu mà đơn giản là trong mỗi bữa ăn họ đều có rong biển. Đây một nguồn dinh dưỡng có tác dụng để đẩy lùi lão hóa và bổ máu, nhờ chứa kali, vitamin C và canxi đến beta-carotene…

+ Ăn cá: Trong chế độ ăn uống của người Nhật nói chung và phụ nữ Nhật nói riêng, cá là thực phẩm hoàn toàn tốt cho sở thể chống lại quá trình lão hóa nhờ thành phần axit béo omega-3 dồi dào.

+ Uống trà xanh: Nhật Bản cực kì nổi tiếng với văn hóa trà đạo và trà xanh chính la chủ đạo. Nhờ thành phần chất chống oxy hóa phong phú, khi thưởng thức mỗi ngày sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, đào thải độc tố, loại bỏ mỡ thừa, chống lại các tế bào tự do có khả năng gây ung thư…

+ Tiêu thụ đậu nành: Không chỉ có người Nhật Bản mà ngay cả chị em phụ nữ Việt cũng hay chọn đầu nành làm nguồn thực phẩm hàng ngày. Bởi vị họ đều biết đậu nành có nguồn protein tuyệt vời sẽ giúp quá trình nuôi dưỡng da từ sâu bên trong.

+ Tiêu thụ mạnh các loại rau: Nếu bạn để ý, trên bàn ăn của người Nhật thường có rất nhiều món ăn, trong đó các món rau chiếm vị trí chủ đạo. Thực đơn khoa học này giúp họ vừa có vóc dáng mi nhon, vừa có tăng cường sức khỏe và làm đẹp da rất tốt. Lưu ý là họ thường luộc hoặc hấp và rất ít khi xào.

+ Không ăn nhanh: Phụ nữ Nhật ăn chậm để thưởng thức món ăn, giúp giảm tải quá trình làm việc của hệ tiêu hóa, đồng thời tạo cho cơ thể cảm giác no nhanh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét