Thứ Năm, 4 tháng 8, 2016

Trị giãn mao mạch bằng sữa chua và nha đam

Giãn mao mạch là hiện tượng phĩnh dãn cách mạch máu dưới da, nó thường xuất hiện ở những người có làn da mỏng và nhạy cảm. Hiện tượng trên khiến nhiều chị em cảm thấy khó chịu. Làm sao để trị giãn mao mạch? Sữa chua và nha đam là bí quyết cho bạn.

Giãn mao mạch khiến chị em kém sắc

Giãn mao mạch khiến chị em kém sắc

Trị giãn mao mạch bằng sữa chua

Sữa chua có rất nhiều vitamin C, E, chất len men vi sinh và nhiều khoáng chất rất tốt cho da. Sữa chua có rất nhiều công dụng làm dẹp da như trị mụn, làm trắng da, làm mịn da và đặc biệt nó có công dụng trị giãn mao mạch rất tốt.

Trị giãn mao mạch bằng sữa chua, chị em chỉ cần thoa trực tiếp sữa chua lên vùng da bị giãn mao mạch. Tiếp đến dùng tay massage nhẹ nhàng khoảng 20 phút rồi rửa sạch với nước. Thực hiện đều đặn bạn sẽ thấy hiện tượng giãn mao mạch nhanh chóng biến mất.

Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp sữa chua với một số nguyên liệu khác thành hỗn hợp mặt nạ trị giãn mao mạch rất tốt. Sữa chua kết hợp với mật ong không những trị giãn mao mạch mà còn làm da trắng hồng, căng mịn. Sữa chua kết hợp với đu đủ, cụ thể bạn gọt bỏ, xay nhuyễn đu đủ rồi trộn với sữa chua theo tỷ lệ 1:1 và đắp lên vùng da bị giãn trong khoảng 15 phút và rửa sạch với nước.

Sữa chua giúp trị giãn mao mạch hiệu quả

Sữa chua giúp trị giãn mao mạch hiệu quả

Tiếp đến bạn có thể sử dụng sữa chua kết hợp với nước cốt chanh theo tỷ lệ 2 sữa chua, 1 nước cốt chanh tạo thành hỗn hợp đắp lên vùng da bị giãn mao mạch. Massge nhẹ nhàng trong vài phút rồi rửa sạch với nước. Những phương pháp sử dụng sữa chua ở trên rất an toàn và hiệu quả.

Trị giãn mao mạch bằng nha đam

Nha đam là loại nguyên liệu được nhiều chị em ưa chuộng trong việc làm đẹp, đặc biệt là chăm sóc da. Gel nha đam có khá nhiều công dụng, trị giãn mao mạch là một trong số đó.

Bạn có thể thực hiện bằng cách rửa sạch lá nha đam rồi cắt vỏ, khéo léo tách lấy phần gel nha đam rồi chà nhẹ lên da. Gel nha đam bắt vào da sẽ khô dần dần, chờ đến khi khô hẳn, khoảng 15 phút thì rửa lại với nước lạnh. Với phương pháp này, các tinh chất trong nha đam cung cấp độ ẩm làm vùng da bị giãn mao mạch trở nên căng mịn, se khít lỗ chân lông, cải thiện đáng kể hiện tượng nóng rát, ửng đỏ của giãn mao mạch. Thực hiện phương pháp trên hàng ngày, đều đặn trong khoảng 1-2 tuần là bạn sẽ nhìn thấy được sự thay đổi rõ rệt. Các mao mạch bị giãn không còn và làn da mềm mịn, trắng sáng.

 Nha đam cũng có công dụng trị giãn mao mạch rất tốt

Nha đam cũng có công dụng trị giãn mao mạch rất tốt

Ngoài sữa chua và nha đam thì bạn có thể trị giãn mao mạch bằng các nguyên liệu khác như: dầu dừa, dầu oliu, cà chua,… Chị em cần kiên trì thực hiện đều đặn để đạt hiệu quả tốt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét