Thứ Năm, 4 tháng 8, 2016

Mách bạn bí kíp trị sẹo lõm đơn giản

Sẹo lõm là hậu quả của những vết thương trên cơ thể, nó gây mất thẩm mỹ và khiến phái nữ thiếu tự tin. Nhiều chị em tốn rất nhiều công sức và tiền bạc mà không thể đánh bay chúng. Vậy đâu là vũ khí đánh bay sẹo lõm? Dưới đây là một số bí kíp cho chị em.

Ngải cứu

Ngải cứu là một nguyên liệu sử dụng khá nhiều trong các món ăn, đồng thời nó là một trong những bài thuốc dân gian giúp chữa trị vết thương, lưu thông mạch máu và phòng bệnh cảm cúm rất tốt.

Ngải cứu có tác dụng trị sẹo lõm rất tốt

Ngải cứu có tác dụng trị sẹo lõm rất tốt

Với ngải cứu bạn hãy chưng cất chúng thành tinh dầu hoặc mua tinh dầu ngải cứu rồi trực tiếp thoa lên vết sẹo để có hiệu quả tốt.

Chanh tươi

Chanh là loại quả có nhiều công dụng làm đẹp. Không chỉ làm da trắng, trị mụn, trị vết thâm mà nó còn là khắc tinh của sẹo.

Để trị sẹo lõm, bạn chỉ cần lấy vải mỏng, thấm nước cốt chanh rồi thoa lên vùng da bị sẹo. Lưu ý không nên thoa quá nhiều, chất axit sẽ làm tổn thương vùng da. Bạn nên thực hiện 3 lần/tuần sẽ thấy vết sẹo mờ dần và biến mất.

Rau má

Rau má là một trong những nguyên liệu trị sẹo lõm rất tốt. Đây là loại rau lành tính nên rất tốt cho sức khỏe. Với những vết sẹo lõm, bạn chỉ cần rửa sạch rồi giã nát rau má và đắp lên vết sẹo. Thực hiện thường xuyên vết sẹo sẽ mờ dần. Tuy nhiên áp dụng cách này chị em cần kiên trì thực hiện mới có hiệu quả.

Rau má

Đây cũng là loại nguyên liệu chị em không nên bỏ qua

Nghệ tươi

Nghệ được coi là thần dược trị các vết sẹo. Nó không chỉ đánh bay được những vết sẹo thâm, sẹo lồi mà cả những sẹo lõm cũng không thành là vấn đề. Bạn nên dùng nghệ tươi để thoa lên vết sẹo, thực hiện thường xuyên tinh chất trong nghệ sẽ đánh bay sẹo đồng thời giúp hình thành và phát triển những mô trên da, là da mịn và không còn dấu vết của sẹo.

Cà chua

Cà chua rất quen thuộc trong nhà bếp, nó là nguyên liệu cho nhiều món ăn. Nó có công dụng dưỡng da, làm mịn da, xóa xăm,… đồng thời trị sẹo hiệu quả. Trong cà chua có chứa nhiều vitamin A, C giúp làm đầy những vùng sẹo lõm trên da.

Với việc sử dụng cà chua, bạn chỉ cần cắt chúng thành lát mỏng rồi thoa các lát đó lên vùng da có sẹo, chà đi chà lại trong khoảng 30 phút rồi rửa sạch với nước. Sử dụng cà chua để trị sẹo còn giúp làn da bạn trắng sáng hơn, mịn màng hơn. Với cách này bạn nên thực hiện đều đặn 3 lần/tuần để đạt hiệu quả tốt.

Cà chua có công dụng làm đầy sẹo lõm rất tốt

Cà chua có công dụng làm đầy sẹo lõm rất tốt

Với các nguyên liệu tự nhiên sẵn có trong nhà bạn có thể xóa những vết sẹo lõm trên da đồng thời chăm sóc da hiệu quả và an toàn. Tuy nhiên bạn cần kiên trì thực hiện đều đặn thì các nguyên liệu trên mới phát huy được tác dụng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét