Thứ Sáu, 5 tháng 8, 2016

Tránh xa những sai lầm khiến da lão hóa sớm

Làn da lão hóa khiến bạn trông già nua và kém hấp dẫn. Lão hóa da chủ yếu do yếu tố tuổi tác nhưng bên cạnh đó những thói quen không tốt cũng khiến quá trình trên diễn ra sớm hơn. Hãy chú ý và tránh những sai lầm dưới đây nhé.

 Lão hóa da khiến chị em trông già nua và kém sắc

Lão hóa da khiến chị em trông già nua và kém sắc

Không ngủ đủ giấc

Đây là lý do khiến nhiều bạn nữ có biểu hiện lão hóa da sớm. Ngủ đủ giấc không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp bạn nữ trẻ trung hơn. Nhiều bạn ngủ không đúng giờ, không đủ giấc khiến làn da lão hóa sớm.

Thường xuyên thức khuya sẽ khiến hệ thần kinh căng thẳng, quá trình trao đổi chất rối loạn, ảnh hương đến việc hấp thu dưỡng chất của da khiến làn da nhanh bị trùng, các nếp nhăn sớm xuất hiện, gây mất thẩm mỹ cho gương mặt.

Lời khuyên cho bạn là nên ngủ 8 giờ/ngày và ngủ trước 22 giờ để có được giấc ngủ sâu, ngủ ngon, giúp cơ thể khỏe mạnh và làn da trẻ trung.

Không tẩy trang

Không tẩy trang là sai lầm nhiều bạn gặp phải

Không tẩy trang là sai lầm nhiều bạn gặp phải

Trang điểm giúp bạn nữ thêm phần xinh đẹp, nổi bật, cuốn hút. Tuy nhiên, nếu như trang điểm xong mà bạn không tẩy trang thật kỹ thì nó sẽ là nguyên nhân khiến bạn già đi trông thấy. Các lớp trang điểm trên da nếu không được tẩy trang sẽ bám kín, làm tắc lỗ chân lông. Nó không những gây ra mụn mà còn khiến là da lão hóa sớm.

Nhăn mặt, nhíu mày, hay cáu

Tâm lý, thái độ cũng ảnh hưởng đến nhan sắc. Đây có lẽ đây là sai lầm mà nhiều người không hề biết. Khi chị em nhăn mặt, nhíu mày sẽ khiến vùng da ở trán giãn ra, xuất hiện nhiều nếp nhăn trên trán và nếp nhăn trên mặt. Nhiều công việc khiến chị em stress, căng thẳng, dễ cáu giận. Tuy nhiên nó làm bạn mau chóng già đi đấy. Nên các bạn nữ hãy luôn giữ thái độ vui vẻ, thoải mái để bản thân trẻ trung và tránh lão hóa da sớm.

Không dùng kem chống nắng và kem dưỡng ẩm

Dùng kem dưỡng ẩm để hạn chế lão hóa

Dùng kem dưỡng ẩm để hạn chế lão hóa

Nhiều chị em không biết rằng đây là bước rất quan trọng để dưỡng da. Bỏ quan dùng kem chống nắng và không dưỡng ẩm khiến làn da xấu đi rất nhanh. Tia nắng ngoài trời chứa nhiều tia gây hại cho da, thậm chí gây ung thư da. Việc sử dụng kem chống nắng giúp bảo vệ da, tránh những tác nhân gây hại cho làn da. Đồng thời nuôi dưỡng da đẹp hơn.

Dưỡng ẩm da là rất cần thiết, đủ độ ẩm da mới mềm, mịn và không bị nhăn nheo, lão hóa sớm. Thiếu collagen khiến làn da giảm độ đàn hồi, da dần nhão hơn và trùng xuống, tạo các vết nhăn sớm.

Ngoài ra lão hóa da còn da bạn không bổ sung đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể, sử dụng sai loại sản phẩm chống lão hóa da, ăn nhanh nuốt vội,… cũng khiến ảnh hưởng đến cơ thể, làm lão hóa da sớm hơn. Bạn hãy tránh những sai lầm trên để chống lão hóa da sớm, làn da luôn mịn màng, căng đẹp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét